หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Đoàn Văn Hậu ở đâu trong thế giới FIFA 20?

Sự thành công của bóng đá Việt Nam trong 2 năm trở lại đây kéo theo làn sóng “xuất ngoại” thi đấu của các chàng trai áo đỏ. Mới nhất, cũng là đáng chú ý nhất, chính là trường hợp Đoàn Văn Hậu chuyển sang Hà Lan thi đấu cho CLB SC Heerenveen.

Trên sân cỏ từng vun đúc tài năng của những ngôi sao như Klaas-Jan Huntelaar, Ruud van Nistelrooy, Văn Hậu được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử, trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên trụ được lại môi trường bóng đá khắc nghiệt tại châu Âu.

Vẫn còn quá sớm để biết được Văn Hậu liệu có thành công hay không. Tuy vậy, trước mắt điểm tích cực nhất là cầu thủ gốc Thái Bình được chính thức xuất hiện trong FIFA 20 - game bóng đá hàng đầu Thế giới.

Cùng xem Văn Hậu được các nhà sản xuất game “nhào nặn” với chỉ số ra sao nhé!
Văn Hậu trong FIFA 20 trông đô con và...cục mịch
Văn Hậu trong FIFA 20 trông đô con và...cục mịch
Ngoại hình: Đô con và...xấu trai hơn phiên bản đời thật

Để có thể xây dựng cầu thủ thật nhất có thể, EA mời họ đến studio của mình, sử dụng các thiết bị motion-capture và camera 3d chuyên dụng. Tuy vậy đó là với các cầu thủ hàng đầu mà thôi. Với những cầu thủ thường thường bậc trung, việc phải mang những khuôn mặt mang tính...ngẫu nhiên là điều tất yếu.

Đoàn Văn Hậu - tài năng trẻ tới từ Việt Nam - nền bóng đá chơi vơi ở đáy top 100 Thế giới. Chính vì vậy mà việc EA chỉ cho thiết kế cầu thủ này với một khuôn mặt...lạ hoắc là điều không bất ngờ.

Có thể thấy tạo hình của Văn Hậu hoàn toàn không có nét gì cá nhân của cầu thủ này. Đơn giản gương mặt đó chỉ là một khuôn mẫu người châu Á điển hình mà thôi. Không những vậy, Văn Hậu trong game còn có vẻ gì đó...cau có, không được vui vẻ.

Về khuôn mặt là như thế, về hình thể thì trái lại. Dù có chỉ số chiều cao, cân nặng đúng như thật, song có thể dễ dàng thấy Văn Hậu trong FIFA 20 đô con hơn rất nhiều. Có lẽ nhìn mình trong game, một Văn Hậu “sếu vườn” mảnh khảnh ngoài đời cũng phải...thèm.
Văn Hậu vẫn chưa được trao nhiều cơ hội tại Heerenveen
Văn Hậu vẫn chưa được trao nhiều cơ hội tại Heerenveen
Chỉ số: Kém xa tầm thế giới song xứng danh ngôi sao trẻ châu Á

Theo đánh giá của EA, Đoàn Văn Hậu có chỉ số chung là 65. Đây là con số không cao, song phổ biến với một cầu thủ châu Á chưa có "số má" gì. Đừng quên Văn Hậu năm nay mới 20 tuổi. Nếu so sánh theo độ tuổi, Văn Hậu hoàn toàn không bị đánh giá thấp chút nào.

Đáng chú ý hơn nữa là ở điểm số tiềm năng. Đây là thông số chỉ mức chỉ số chung cao nhất mà EA dự đoán một cầu thủ có thể vươn tới trong sự nghiệp của mình. Chỉ số tiềm năng của Văn Hậu được cho là lên tới 75. Đây là con số hoàn toàn đủ để chơi ở bất cứ giải VĐQG hàng đầu châu Âu nào.

Chỉ số tiềm năng của Văn Hậu đúng bằng với “Messi Thái” Chanathip Songkrasin. Đây là điều dễ hiểu bởi cầu thủ người Thái giàu kinh nghiệm hơn hẳn và cũng tiếng tăm hơn, trong con mắt của truyền thông bóng đá Thế giới.

Trong khu vực Đông Nam Á, cả Chanathip và Văn Hậu đều không phải là cầu thủ có tiềm năng phát triển cao nhất. Vị trí đó thuộc về Egy Maulana của Indonesia và thủ môn Neil Etheridge của Philippines (76). Không có gì bất ngờ, bởi đây là 2 cái tên được đào tạo tại châu Âu, hoặc cũng đã chơi bóng ở đó một thời gian.
Các chỉ số của Văn Hậu trong FIFA 20
Các chỉ số của Văn Hậu trong FIFA 20
Các kỹ năng nổi bật của Văn Hậu trong FIFA 20

Kỹ năng với bóng

Kiểm soát bóng: 57
Dắt bóng: 55

Kỹ năng chuyền

Tạt bóng: 51
Chuyền ngắn: 62
Chuyền dài: 55

Kỹ năng phòng ngự

Kèm người: 59
Chuồi bóng: 64
Chặn bóng: 56

Kỹ năng dứt điểm

Đánh đầu: 64
Lực sút: 64
Dứt điểm: 35
Sút xa: 56
Bóng xoáy: 30
Sút phạt chính xác: 34
Đá penalty: 36
Vô-lê: 27

Kỹ năng thể chất

Tăng tốc: 75
Thể lực: 76
Sức mạnh: 70
Thăng bằng: 59
Tốc độ chạy: 76
Sức bền: 72
Bật nhảy: 68

Nhìn các chỉ số trên có thể kết luận gì? EA đánh giá khá đúng mức về trình độ chơi bóng của Văn Hậu. Tuy nhiên các thông số quan trọng tới màn trình diễn trên sân ở vị trí hậu vệ của cầu thủ này lại khá bình thường. Sẽ là đáng lo với ai sử dụng Văn Hậu, bởi từ kỹ năng kiểm soát bóng, đi bóng, tới bộ kỹ năng chuyền của cầu thủ này đều chưa vượt qua ngưỡng tài năng trẻ.

Bất ngờ khi EA đánh giá cao nhất Văn Hậu lại ở thể chất của cầu thủ này. Với các chỉ số về thể lực, tốc độ, sức bền đều rất ổn, dễ hiểu khi EA đánh giá tiềm năng của Văn Hậu khá cao như vậy.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น